Kinh nghiệm mở đại lý sơn để khởi nghiệp thành công

    1. 1,299

    Kinh doanh sơn nước là một trong những ngành tiềm năng để phát triển ngành xây dựng, nhu cầu lớn và lợi nhuận kinh doanh lớn. Dưới đây là một số kinh nghiệm mở đại lý sơn “xương máu” của nhiều người đi trước sẽ giúp bạn nắm được các bước cần làm để bắt đầu kinh doanh sơn để mang lại nhiều lợi nhuận cho mình.

    Cần đáp ứng những điều kiện gì để mở đại lý sơn?

    Phải có địa điểm làm showroom

    Khi bạn muốn mở đại lý sơn thì điều kiện đầu tiên và bắt buộc là bạn phải có địa điểm để mở cửa hàng. Vị trí cửa hàng cần nằm trên trục đường chính, giao thông đi lại thuận tiện, nhiều người qua lại để khách hàng dễ dàng tìm thấy đại lý sơn của bạn. Tốt nhất, cửa hàng nên bố trí cùng khu vực với cửa hàng kinh doanh thiết bị xây dựng liên quan để tạo sự thuận tiện và thu hút khách hàng.

    Ngoài ra, cửa hàng phân phối sơn của bạn cần có diện tích đủ rộng để đảm bảo cho việc trưng bày sản phẩm. Một kinh nghiệm mở đại lý sơn về diện tích của hàng: kích thước trung bình của một cửa hàng sơn sẽ dao động từ 50 đến 70 mét vuông.

    kinh nghiệm mở đại lý sơn

    Bạn cần có showroom khi mở đại lý sơn

    Thực hiện đầy đủ thủ tục đăng ký doanh nghiệp sơn

    Để mở đại lý kinh doanh sơn, bạn cần có đầy đủ hồ sơ đăng ký, thành lập đại lý sơn, danh sách thành viên sáng lập,…. Hồ sơ đăng ký cần nộp trong Phòng Đăng ký Kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Nếu hồ sơ hợp lệ thì sau 3 ngày sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đại lý sơn.

    Chia sẻ một số kinh nghiệm mở đại lý sơn

    Tìm hiểu kỹ về thị trường sơn phủ

    Trước khi quyết định trở thành đại lý sơn cho bất kỳ hãng nào, bước đầu tiên và vô cùng quan trọng là bạn phải hiểu rõ về sơn. Các loại sơn lót, sơn chống thấm, bột bả, bột trét …, bạn đã hiểu chưa? Chúng có gì khác biệt và được sử dụng như thế nào?

    Kinh nghiệm mở đại lý sơn: Mở đại lý không thể chỉ bán sơn, công việc của bạn về cơ bản là hỏi khách hàng họ muốn gì và tư vấn cho họ. Tất nhiên, bạn cần đưa ra những lời tư vấn chính xác cho khách hàng. Bạn không thể kinh doanh nếu bạn không hiểu những gì bạn phải cung cấp. Biết về sơn cũng có thể giúp bạn trở nên đáng tin cậy hơn và tạo dựng uy tín với khách hàng.

    Nghiên cứu thị trường sơn địa phương

    Không có doanh nghiệp nào có thể thành công nếu không nghiên cứu thị trường. Tìm hiểu về nhu cầu sơn tại địa phương của bạn và các đối thủ cạnh tranh, các loại sơn họ bán và giá cả tương ứng để xem bạn có thể thu lợi ở đâu. Đó là sơn cao cấp có giá thành cao, hay sơn bình dân tương đối chất lượng và giá cả phải chăng?

    Khi nghiên cứu thị trường chất phủ tại địa phương, xem xét các mối quan hệ tiềm năng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh sơn của mình chính là kinh nghiệm mở đại lý sơn bạn cần nhớ. Bạn cần chú ý đến các gia đình có nhu cầu xây dựng sửa chữa nhà cửa, nhà thầu xây dựng, đội thợ sơn chuyên nghiệp,… Ngoài ra, bạn cần cập nhật thông tin thị trường thương mại và xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng.

    kinh nghiệm mở đại lý bán sơn

    Bạn cần tìm hiểu nhu cầu sử dụng sơn của người tiêu dùng tại địa phương

    Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?

    Xác định chi phí thành lập đại lý sơn là bước cần thiết khi chuẩn bị thành lập doanh nghiệp. Thông thường, bạn sẽ cần ít nhất khoảng 200 triệu. Con số chính xác phụ thuộc vào cơ chế và chính sách của từng hãng sơn và quy mô của đại lý (Cấp 1 hoặc cấp 2). Đối với các thương hiệu cao cấp, đại lý của họ cần nhiều vốn hơn và các quy định chặt chẽ hơn.

    Kinh nghiệm mở đại lý sơn: Một khoản khác mà bạn không thể không xem xét là phí duy trì hoạt động kinh doanh, trong trường hợp này là khoản nợ cho từng phần công việc dở dang. Chủ thầu hoặc chủ công trình thường chỉ thanh toán một số tiền nhất định (30 – 50% tổng số tiền sơn). Phần còn lại sẽ được trả sau, thậm chí khá lâu sau khi công việc hoàn thành.

    Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, bạn vẫn cần nhập thêm hàng và bảo trì những việc như trả tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, vận chuyển, …

    Tìm hiểu về chính sách đại lý của công ty sơn

    Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sơn, trong đó có những thương hiệu sơn có lịch sử lâu đời, chất lượng đáng tin cậy và tăng trưởng tốt. Cũng có những thương hiệu ở thị trường tầm trung, có giá cả hợp lý và chất lượng tương đối cao – chúng thường rất rộng rãi và phổ biến với người dùng.

    Chính sách của các công ty và đại lý sơn có một số điểm chung: đại lý đảm bảo doanh số (bán được bao nhiêu tỷ đô la sơn một năm), biển báo, cách sắp xếp và trưng bày sơn đều có thể chấp nhận được. Một số công ty có chính sách thưởng lớn nếu đạt yêu cầu về doanh số, ví dụ như được mua xe 5 tỷ tiền sơn một năm, …

    Kinh nghiệm mở đại lý sơn: Khi hiểu rõ về bản chất, thị trường, uy tín và các chính sách của công ty sơn, bạn sẽ quyết định chính xác nhất việc nộp hồ sơ đăng ký mở đại lý sơn cho công ty nào dựa trên số vốn chủ sở hữu mà bạn có.

    kinh nghiệm mở đại lý bán sơn chính hãng

    Cần tìm hiểu các chính sách đại lý từ công ty sơn để lựa chọn nơi phù hợp nhất

    Tìm khách hàng tiềm năng

    Từ bạn bè, người thân đến khách hàng quen thuộc, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp loại sơn và dịch vụ tốt nhất và họ sẽ là nhân viên bán hàng miễn phí của bạn. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi và hỗ trợ của tổ chức bạn cũng có thể thu hút rất nhiều người biết đến đại lý của bạn và cân nhắc sử dụng nó.

    Các kênh trực tuyến như Facebook, Zalo rất hữu ích trong việc tiếp thị đại lý sơn. Kinh nghiệm mở đại lý sơn cho thấy, để kinh doanh sơn nước hiệu quả, bạn cần xem xét kỹ các tài liệu tiếp thị và chỉnh sửa nội dung quảng cáo trên mạng xã hội.

    Hãy thiết lập một quy trình bán hàng tiêu chuẩn tập trung vào các bản vẽ 3D để mô phỏng màu sắc và hình ảnh của không gian ngôi nhà, các bức tường hoàn thiện. Bảo hành, phản hồi đánh giá của khách hàng là một cách tuyệt vời để quảng bá hoạt động kinh doanh sơn của bạn đến với khách hàng.

    Nên mở đại lý sơn cấp 1 hay cấp 2,3 ?

    Nhiều người nghĩ rằng đại lý sơn cấp 1 sẽ chiết khấu cho bạn cao hơn đại lý cấp 2, 3 nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Hầu hết các đại lý kinh doanh sơn đều được chiết khấu dựa trên số lượng mặt hàng bán được. Tức là doanh số càng cao thì chiết khấu càng lớn.

    Khi mở đại lý cấp 1, bạn sẽ nhận được giá cả và nguồn hàng tốt nhất. Các cửa hàng dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Nó cũng đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công ty. Tuy nhiên, là đại lý sơn cấp 1, theo kế hoạch của công ty, bạn sẽ gặp rất nhiều áp lực về doanh số.

    Vì vậy, kinh nghiệm mở đại lý sơn là bạn phải chủ động với túi tiền của mình và có kế hoạch chi tiêu sản phẩm khả thi. Nếu bạn mở đại lý cấp 2 lấy hàng qua đại lý cấp 1 thì không phải chịu áp lực về doanh số và công nợ. Do đó, dù là đại lý cấp 2 nhưng nếu việc kinh doanh của cửa hàng tốt thì lợi nhuận có thể cao hơn đại lý cấp 1. Việc mở đại lý cấp 1 hay cấp 2 tùy thuộc vào số lượng vốn đầu tư và tiềm lực kinh tế của bạn.

    Kết bài

    Nếu bạn đang cân nhắc việc mở đại lý thì hãy làm theo kinh nghiệm mở đại lý sơn trên để phát triển doanh nghiệp của bạn. Dù bằng cách nào, bạn cần biết rằng việc bắt đầu kinh doanh sơn không phải lúc nào cũng dễ dàng và MUA BÁN SƠN hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.

    MUA BÁN SƠN CHUYÊN PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

    MUA BÁN SƠN tự hào là nhà phân phối sơn chính hãng tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chứng nhận CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn. Tư vấn chọn sơn và phối màu miễn phí, tận tình, 24/7. Chiết khấu cao cho khách sỉ và nhiều chương trình ưu đãi giảm giá khác. Cung cấp sơn chất lượng với giá cạnh tranh nhất. Dịch vụ giao hàng tận nơi và miễn phí giao sơn ở khu vực nội thành HCM.

    Chúng tôi cam kết:

    • Tất cả các sản phẩm sơn đều 100% chính hãng.
    • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.
    • Không bán hàng tồn kho.
    • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
    • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.

    Thông tin liên hệ

    Thông tin liên quan